จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

วันศุกร์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2554


คราวนี้ขออัพคำคมจากหนัง (เรียกง่ายๆ ดีกว่าเนอะ) จะทยอยมาเพิ่มที่ topic นี้ละกันนะ ใครจะมาดูว่าได้เพิ่มรึเปล่า? ก็เข้ามาดูที่หัวข้อนี้เลย (ไม่ได้อัพเพิ่มแน่เลย)
สำหรับคำคมทั้งหมดนี้ก็ขอบคุณตัวเอง พี่ป้าน้าอาใน อีจีวี.. หนังสือหนังสารพันประโยชน์ และภาพยนตร์ฮอลลีวูด + ไทย ที่มีคุณภาพทั้งหลาย ถ้าไม่มีภาพยนตร์ ก็ไม่มีคำคมในวันนี้
คำคมข้างล่างไม่ได้เรียงอะไรทั้งสิ้น พิมพ์เข้ามาเท่านั้น ก็มีทั้งภาษาไทย ไทย - อังกฤษ และอังกฤษล้วน มีทั้งหนังไทย - US มีหมดอ่านะ
บางเรื่องก็เคยดู บางเรื่องเราก็ไม่เคยดูเหมือนกัน ก็มีทั้งเก่า - ใหม่ อ่านะ มีทั้งคำคม กะ ประโยดเด็ดโดนใจ
เราไม่สามารถวัดประเมินความเป็นคน จากอาชีพที่เขาทำได้
แต่สามารถวัดความเป็นเขาได้ จากตอนที่เขาล้มลงและลุกขึ้นใหม่อีกครั้ง
- Maid In Manhattan

คนส่วนใหญ่มักร้องขออำนาจจากพระเจ้า แท้จริงแล้วอำนาจอยู่ในตัวพวกเขาเอง
- Bruce Almighty

บางครั้งคนอื่นก็ทำให้เรา...รู้จักตัวเอง
>บางทีเวลาคนเราอยู่กับตัวเอง ก็อาจจะได้เห็นในสิ่งที่ตัวเองเชื่อและคิดว่าตัวเองเป็นเพียงแค่นั้น หากมีใครเป็นเหมือนกระจกสักบานที่สะท้อนตัวเราออกมา ก็จะได้เห็นตัวเราในมุมที่คนอื่นมอง - Two Weeks Notice

ความทุกข์ของคนๆ เดียว เทียบไม่ได้เลย... กับความทุกข์ของประชาใต้หล้า 
- Hero

มันวิเศษที่เราเลิกทำตัวเป็นคนที่เราอยากเป็น แล้วหันมาเป็นตัวของตัวเอง 
- Slap Her, She's French

สิ่งเดียวที่จะทำให้คนชั่วได้ชัยชนะ นั่นก็คือ การที่คนดีๆ นิ่งดูดาย 
- Tears Of The Sun

จะพยายามเป็นคนธรรมดาทำไมให้เหนื่อย หากคุณเกิดมาเพื่อที่จะโดดเด่น
- What Women Wants

เราไม่สามารถวัดความดีจากสิ่งที่เราไม่ได้ทำ สิ่งที่เราต่อต้าน หรือผู้คนที่เรากีดกัน
แต่เราวัดความดีได้จากสิ่งที่เราลงมือทำ สิ่งที่เราสร้าง และผู้คนที่เรารับเข้ากลุ่ม 
- Chocolate

ความจริง...ชนะทุกสิ่งเสมอ 
- Big Fat Liar

ถ้าไม่ปล่อยให้อะไรเกิดขึ้นกับชีวิตบ้าง... มันคงจืดชืดน่าดู 
- Finding Nemo

ยา กฎหมาย ธุรกิจ การจัดการ เป็นการเจริญรอยระดับสูง และจำเป็นสำหรับการรักษาชีวิตไว้
แต่โคลงกลอน ความงดงาม ความโรแมนติก และความรัก เป็นสิ่งที่ทำให้เราได้รู้ว่า... เราเกิดมาเพื่ออะไร
-Dead Poet's Society

ชีวิตไม่ใช่เพียงอุบัติเหตุหรือความบังเอิญที่ไร้ความหมาย
แต่มันเป็นชุดของเหตุการณ์ที่ลงตัวของแผนการที่ดีเลิศประเสริฐสุด
- Serendipity

You will never age for me, nor fade, nor die
คุณจะไม่มีอายุสำหรับฉัน ไม่เลือนลาง ไม่สิ้นไป
- Shakespeare In Love

รักคือปรารถนาที่ซ่อนอยู่ในใจ ไม่มีใครรู้สึกได้นอกจากตัวเรา
- Bandits

คนเรามักทำร้ายคนที่เรารักเสมอ และเรื่องแบบนี้... เกิดขึ้นกับใครก็ได้
- The Green Mile

เราจะไม่สูญเสีย.. ในสิ่งที่เราไม่มีวันได้ครอบครอง 
- How To Lose A Guy In 10 Days

ถ้าเราอยากได้อะไรมากๆ จงปล่อยมันไป
ถ้ามันกลับมาหาเรา มันจะเป็นของเราตลอดไป
แต่ถ้าไม่... แสดงว่ามันไม่ได้เป็นของเราตั้งแต่แรกแล้ว 
- Indecent Proposal

ความรักก็เหมือนคลื่นวิทยุ ต้องหา ต้องปรับ ต้องจูนกันอยู่เสมอ...
- Sex Phone คลื่นเหงา สาวข้างบ้าน
ฉันเกลียดวิธีที่คุณคุยกับฉัน และเกลียดทรงผมของคุณ
ฉันเกลียดวิธีที่คุณขับรถฉันเกลียดเวลาที่คุณจ้องมอง
ฉันเกลียดรองเท้าบูทคู่โตของคุณเกลียดที่คุณอ่านใจของฉันออก
ฉันเกลียดคุณมาก มันทำให้ฉันรู้สึกแย่ทำให้ฉันแต่งกลอนอีกตะหาก
ฉันเกลียดที่คุณมักถูกเสมอเกลียดที่เวลาที่คุณโกหก
เกลียดเวลาที่คุณทำให้ฉันหัวเราะที่แย่ที่สุด คือเวลาคุณที่ทำให้ฉันร้องไห้
เกลียดที่คุณไม่อยู่ข้างๆและความจริงที่ว่า.. คุณไม่ได้โทรมา
แต่ที่เกลียดที่สุดคือ ฉันไม่ได้เกลียดคุณเลยไม่แม้เกือบจะเกลียด ไม่แม้แต่นิดเดียว...ไม่เลย..
- 10 Things I Hate About You

ที่เราต้องเจ็บปวดกับความรักนะ ไม่ใช่เพราะมันจากไปหรอก
แต่เพราะมันยังคงอยู่ต่างหาก
 ถ้าวันนี้คนสองคน ต่างหมดรักกันไป
คงไม่มีใครต้องเสียใจมากนัก
 แต่กลับเป็นเพราะรักที่ยังอยู่ในใจคุณนั่นเอง
ที่ทำให้คุณปล่อยวางลงไม่ได้
 ธรรมชาติของรัก มักไม่ให้โทษแก่ใคร
...มีวันที่รักมา ก็อาจมีวันที่รักไปได้ ความรักเป็นสิ่งสวยงาม
หลายคนจึงอดหลงใหลได้ปลื้มกับมันไม่ได้ในยามที่มันอยู่
เรามักหลอกตัวเองว่า เพราะเรารักเขามาก เขาคงเห็นความดีความตั้งใจของเรา
และรักเราตอบบ้าง ไม่มากก็น้อย และเมื่อเขาตอบรับรักของเรา
มักทำให้เราก้าวล่วงไปถึงการรู้สึกยึดมั่น
ว่าเขาเป็นส่วนหนึ่งของเรา เป็นเหมือนทรัพย์สินส่วนตัวทางใจอย่างหนึ่ง
ที่จะต้องอยู่กับเราทุกครั้งที่เราต้องการ นานเท่าที่เราปรารถนา
- IL Mare
Every night I cut out my heart. But in the morning it was full again.
ทุกคืนหัวใจฉันหยุดทำงาน แต่มันจะเริ่มอีกครั้งในตอนเช้า
- The English Patient
We don't throw a whole life away just 'cause it's banged up a little bit.
เราคงไม่ทิ้งชีวิตทั้งชีวิต เพียงเพราะมันบาดเจ็บนิดหน่อยหรอกนะ
- Seabiscuit
ไม่มีคำว่าสมบูรณ์แบบสำหรับความรัก แต่ความรักไม่มีเงื่อนไขและการร้องขอ จะเป็นรักที่อยู่ได้โดยบริบูรณ์
A home at the end of theworld
The only wrong thing would be to deny what your heart truly feels
สิ่งที่ผิดพลาดเพียงสิ่งเดียวคือการไม่ทำตามที่หัวใจเรียกร้อง 
- the mask of zorro

You will see a lot of things, but they will mean nothing to you If you lose sight of the thing you love.
คุณจะเห็นสิ่งต่างๆ มากมาย แต่นั่นจะไม่มีความหมายใดๆ เลย ถ้าหากว่าคุณไม่ได้มองเห็นสิ่งที่คุณรัก 
- at first sight

If you love someone you say it, you say it right then, out loud, or the moment just passes you by.
ถ้าคุณรักใครสักคน จงพูดมันออกมา ตะโกนมันออกมาดังๆ หรือจะปล่อยให้เวลานั้นมันผ่านพ้นไปเฉยๆ
>เรามักเห็นคุณค่าของบางสิ่ง เมื่อเราต้องสูญเสียสิ่งนั้นไปจากตัว- my best friend's wedding

I would rather have had One breath of her hair, one kiss from her mouth, one touch of her hand, than eternity without it. One!
ผมขอเพียงแค่..ได้สูดกลิ่นจาผมของคุณแค่เพียงครั้ง ได้สัมผัสรสจูบจากปากของคุณ ได้สัมผัสไออุ่นจากมือของคุณ แค่เพียงครั้งเดียว มากกว่าที่จะอยู่ได้เป็นอมตะ
- city of angels

When you realize you want to spend the rest of your life with somebody, you want the rest of your life to start as soon as possible.
เมื่อคุณเชื่อว่าคุณจะอยู่กับใครสักคนจนถึงวาระสุดท้ายของชีวิต คุณก็อยากให้เวลานั้นมันมาถึงเร็วๆ จริงๆสักที 
- when harry met sally

There is a place you can touch a woman that will drive her crazy. Her heart.
มีที่อยู่ที่หนึ่ง ที่คุณสามารถทำให้ผู้หญิงคนหนึ่ง คลั่งใคล้หลงไหลได้ นั่นคือ หัวใจของเธอ 
- milk money

You will be doing anything for the one you love. Except love them again.
คุณสามารถทำอะไรก็ได้เพื่อคนที่คุณรัก ยกเว้นอยู่อย่างเดียวคือรักเธออีกครั้ง 
- faithful

I love you without knowing how, why, or even from where
ผมรักคุณโดยไม่ต้องรู้ว่ารักยังไง รักทำไม หรือรักที่ไหน 
- PatchAdams


A life without love, is no life at all
ชีวิตที่อยู่โดยไม่มีความรัก มันก็เหมือนกับการไม่มีชีวิตอยู่ - ever after

You cannot find true love where it does not truly exist and you cannot hide it where it truly does
คุณไม่สามารถค้นหารักแท้นั้นได้ หากรักนั้นไม่มีอยู่จริง และคุณไม่สามารถปิดบังรักนั้นได้ หากมันมีอยู่จริง 
- kissing a fool

How come we don't always know when love begins, but we always know when it ends?
ทำไมเราไม่เคยรู้เลยว่ารักมันเริ่มต้นเมื่อไหร่แต่เราจะรู้เสมอว่ารักมันจบลงเมื่อไหร่ 
- LA story

Will you love me for the rest of my life? No, I'll love you for the rest of mine.
- phenomenon

You'll always know when the right person walks into your life.
คุณจะรู้ได้ทันทีเลยว่า ใครคือตัวจริงที่เขาก้าวเข้ามาในชีวิตของคุณ 
- the butcher's wife

If he's the right man for you, you can't just let him slip on by.
ถ้าเขาใช่ อย่าปล่อย "มัน" ให้ผ่านไป
- the butcher's wife

Fate exists but it can only take you so far, because once you're there. It's up to you to make it happen.
ชะตาชีวิตน่ะ มันมีอยู่แล้ว แต่ว่ามันพาคุณไปได้ไม่ไกลหรอก เพราะชีวิตของคุณขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของคุณเอง 
- can't hardly wait

Love won't obey our expectations, Its mystery is pure and absolute.
- bridges of
Madison country

The only feeling of real loss is when you love someone more than you love your self.
คุณจะรู้สึกสูญเสียจริงๆ ก็ต่อเมื่อคุณสูญเสียใครสักคน ที่คุณรักมากกว่ารักตัวคุณเอง 
- Good will hunting
แม้ว่าฉันตายโดยปราศจากคนที่รักฉัน แต่ฉันก็ดีใจที่ฉันตายโดยมีคนที่ฉันรัก
ข้างหลังภาพ
When she open up listen with your heart.
เมื่อเธอเปิดใจพูด จงเปิดหัวใจคุณรับฟังด้วย 
- You're Got Mail

The Greateat thing you'll ever learn . Just to love and to love in Return
สิ่งที่ดีที่สุดที่คุณเคยเรียนรู้ คือรักและรักอีกครั้ง
- Moulin Rouge
Never let the fear striking out keep you from playing the game.
- A Cinderella Story
Love is always patient and kind. It is never jealous. Love is never boastful nor conceited. It is never rude or selfish.
It does not take offense and is not resentful. Love takes no pleasure in other people's sins ... but delights in the truth.
It is always ready to excuse, to trust, to hope ... and to endure ... whatever comes.
"ความรักคือความอดทนและมีน้ำใจ ไม่ใช่ความหึงหวง ความรักไม่ใช่สิ่งโอ้อวดและทรนง ความรักไม่หยาบคายหรือเห็นแก่ตัว ไม่ทัดทานและไม่ขุ่นเคือง ความรักไม่ใช่ความเพลิดเพลินในบาป ... แต่พึงใจในความเป็นจริง ความรักพร้อมจะยกโทษเชื่อใจมีความหวัง และหมั่นทะนุถนอม ... ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น
N/A

Love is like the wind ... you can't see it ... but you can feel it.
ความรักเปรียบเหมือนกับสายลม ... แม้คุณจะมองไม่เห็นมัน ... แต่คุณรู้สึกถึงมันได้
- A walk to remember
May the force be with you
ขอพลังจงสถิตย์อยู่กับท่าน
- Star wars

The Great power come great responsibility
พลังที่ยิ่งใหญ่มาพร้อมกับภาระอันใหญ่ยิ่ง
- Spider - man 1-2

When you know people, you willsee what's coming
เมื่อคุณได้รู้จักใครสักคน คุณจะมองเห็นอนาคตของเขา
- Spider - man 1

What makes a man is a man? It's an origin. The way comes of life. I don't think so. It's a choice is he makes. Not howis starting, but hoe is decide the end.
อะไรที่ทำให้คนเป็นมนุษย์ชาติกำเนิดงั้นหรือ ที่มาของชีวิต ฉันไม่คิดว่างั้น มันคือสิ่งที่เขาเลือกจะทำมากกว่า ไม่ใช่ว่าเริ่มอย่างไร แต่อยู่ที่ว่าเขาเลือกที่จะจบแบบไหน
- Hellboy

People makes mistake. You should forgive.
คนทุกคนสามารถผิดพลาดกันได้ คุณควรที่จะยอมให้อภัย 
- Step Mom

I'm a parent. I haven't got the luxury of principles.
ผมเป็นพ่อ สามัญสำนึกไม่เลิศเลอหรอก 
- The Patriot
To have memoriesof those youlove and lost is, perhaps harder than no memories at all.
มีความจำให้รักให้ลืม บางทีอาจจะดีกว่าไม่มีความจำอะไรเลย
-Van Helsing
Before you ask someone to save the world, you'd better make sure they like it the way it is
ก่อนที่คุณจะจะขอให้ใครปกป้องโลก คุณควรแน่ใจก่อนว่าเขาชอบโลกที่เป็นอยู่รึเปล่า
- XXX
Extreames sometimes meet
บุคคลที่แตกต่างที่สุด บางครั้งก็มาพบกันได้
- Nothing Hill
That's what a ship is, you know. It's not just a keel, and a hull, and a deck, and the sails, that what the ship needs. But what a ship is, what the Black Pearl really is, is freedom.
สิ่งที่เรือสักลำเป็น มันไม่ใช่แค่กระดูกงูเรือ ลำเรือ องค์ประกอบอื่นหรือใบเรือที่ประกอบกันเป็นเรือลำหนึ่งเท่านั้น แต่สิ่งที่เรือลำหนึ่งเป็น ที่เรือแบล็คเพิร์ล (ไข่มุกดำ) เป็นจริงๆ คือ อิสรภาพต่างหาก
- The Pirate of the Caribbean : The cruse of the Black Pearl
All men die, my friend. But Allah say it is what we do before we die that counts.
ทุกคนต้องตายทั้งนั้น แต่สิ่งที่เราทำก่อนตายสิ...สำคัญ
- Vertical Limit
It's love that hurts. But it's hurt that tells you are still alive.
ความรักทำให้คนเจ็บปวด แต่ความเจ็บปวดนั่นแหละคือสิ่งที่บอกคุณว่ายังมีชีวิตอยู่
- Body shots
The only wrong thing would be to deny, what your heart truly fells.
สิ่งผิดพลาดเดียว คือ ปฏิเสธที่หัวใจคุณรู้สึกอย่างแท้จริง
- The Mask of zorro.
ทำไมลูกถึงล้มรู้ไหม เพื่อจะได้รู้ว่าจะลุกขึ้นมาได้ยังไงล่ะ
- Batman Begins
บ้านฆ่าคนไม่ได้หรอก คนต่างหากที่ฆ่ากันเอง
- The Amityville Horror
นาฬิกาที่ดีที่สุดควรอยู่กับคนขายนาฬิกา
- มหา'ลัยเหมืองแร่
You cant just turn back time...I moved on. You moved on. Weve gone down different paths for so long . We made choices
แม้ทุกวันนี้เขาจะยังรักเธอเหมือนที่ผ่านมามากเพียงใดเขาก็ไม่สามารถไปกับเธอได้เพราะเขาเองก็มีตัวตนของเขาแล้ว ตัวตนของเขาที่มีงานของตัวเอง มีคู่หมั้นที่รักและเข้าใจรอคอย มีครอบครัวคู่หมั้นที่ดีกับเขา เขาเลือกชีวิตและเส้นทางตัวเองแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น